Nhờ đối thủ iPhone mà Samsung với Galaxy S7 bước lên đài chiến thắng dễ hơn

Màn đột phá sau khi Samsung tung ra bộ đôi Galaxy S7 thật bất ngờ. Mang lại doanh số khổng lồ cho ông lớn Hàn Quốc.  Nhưng chuyện không ngờ lại xảy ra là việc thành công của Galaxy lại có iPhone góp phần vào đó. iPhone 6 cũng được tung ra nhưng phần trình diễn mờ nhạc lại làm S7 nổi bật hơn.

 Galaxy S7

Samsung cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trong làng công nghệ điện thoại di động. Galaxy S7 là một đòn mạnh mà Samsung đánh vào làng công nghệ di động Hàn Quốc và thế giới. Sau khi đươc tung ra nó thành công ngoài cả sự trông chờ của ông lớn Hàn Quốc, đem đến những thú vị bất ngờ.

Theo thông tin một công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research dự tính phiên bản Galaxy S7 và Galaxy S7 edge vượt mức 20% so với phiên bản được Samsung tung ra vào năm ngoái.

Hãy lướt qua nhận xét của công ty Counterpoint Research sau khi nghiên cứu 40 thị trường. Và sự thật không còn gì bất ngờ hơn nữa là bộ đôi S7 và edge hơn 50% bộ đôi S6 và edge. Con số cụ thể toàn khu vực theo ước tính và ở Mỹ mang lại cho Samsung 30% doanh thu, Tây Âu 20%, Trung quốc 10%. Lý do đơn giản là mức tăng của thị trường nước nhà vẫn là mạnh nhất và dẫn đầu hơn các thị trường khác.

Một con số ghi nhận sự thành công của Samsung trên làng công nghệ với khoảng 10 000 thiết bị được bán ra trên toàn thế giới. Thật ấn tượng và nó minh chứng cho sự hấp dẫn quyến rũ của dòng Galaxy.

Galaxy S7

Chiến lược quảng bá sản phẩm cũng là một điều không thể thiếu tạo nên sự thành công to lớn của Samsung. Phải có một quá trình chuẩn bị lâu dài, tỷ mỹ, kỹ càng kèm theo một hệ thống quản lí phù hợp thì Samsung mới thành công như hôm nay.

Samsung thực hiện chiến lược đánh up làm cho đổi thủ bất ngờ không kịp trở tay, Apple phải ngạc nhiên khi Samsung tung ra chiến binh mới sơm hơn một tháng khác với thường lệ mỗi năm. Điều này góp phần làm nên chiến thắng mạnh mẽ của Samsung. Thị trường trở nên trống trải khi chỉ có một mình Samsung tung hoành, một phần cũng vì Apple không kịp tung ra sản phẩm mới.

Do không đánh giá đúng mức tiêu thụ khách hàng đối với mặt hàng S6 edge. Lượng tiêu thụ sản phẩm này vượt mức dự kiến trong khi đó Samsung đã hạ thấp sản xuất sản phẩm này. Một cơ hội lớn bị bỏ qua, để không lặp lại những sai lầm này ông lớn Hàn Quốc sẽ điều chỉnh lại lượng sản phẩm edge ở mức thích hợp có thể đáp ứng người tiêu dùng- Giám đốc Counterpoint Neil Shah phân tích.

Và điều mà Samsung cũng không ngờ trước là Apple đã góp phần vào sự thành công của họ. Mặc dù Apple vẫn được đánh giá cao trong làng điện thoại cao cấp. Nhưng họ đã đưa cơ hội của mình cho Samsung. Đó là một điều đáng tiếc cho Apple trong năm nay. Tuy giành thắng lợi nhưng họ không xem nhẹ các đối thủ khác của mình. Theo đánh giá của Samsung Xiaomi của Trung Quốc cũng là một mối đoa dẹ cho họ bằng những sản phẩm kèm theo hệ thống Adroi.

Galaxy S7

Samsung còn tung ra những đòn mạnh để cạnh tranh trên các thị trường thế giới. Họ tung ra Smartphone với Galaxy S7 chất lượng cao và một số sản phẩm khác nhưng giá được hạ thấp. Và thị trường ở Ấn Độ, Indonexia đã thuộc về họ. Chỉ còn thị trường ở Trung Quốc vẫn là một thách thức lớn với Samsung.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *